วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

เกล้าผมเจ้าสาว

6 ทรงผม เกล้าผมเจ้าสาว
ทรงผม ผมเกล้า เสริมสวย ประยุกต์ใช้แต่งเจ้าสาวแสนสวย(แนะนำ เสริมสวย เรียนเสริมสวย เกล้าผม ขั้นพื้นฐานและขั้นก้าวหน้า)
การเกล้าผม หมายถึง การเก็บเส้นผมรวบขึ้นไปจนหมด ไม่มีปลายเส้นผม ห้อยอยู่แถวบริเวณต้นคอ การเกล้า มีอยู่หลายวิธี เกล้าผมทรงสูง เกล้าผมทรงต่ำ และเกล้าผมแบบ ต่าง ๆ จะ เกล้า แบบไหนอยู่ที่ลักษณะและ ผมสั้น ผมยาว ถ้า ผมยาว มากการตั้งฐานใช้รัดยาง ผมสั้น ตั้งฐานใช้กิ๊บ การเกล้าผม แบบต่าง ๆ นั้นขึ้นอยู่กับสมัยนิยมและ ใบหน้า ผม ของผู้ที่จะเกล้า การเกล้า มีหลักใหญ่ ๆ เป็นมาตรฐาน 2 หลัก คือ



เกล้าผม ทรงสูง

การเกล้าผม ทรงสูงส่วนมากผู้ที่จะเกล้าต้อง ผมยาว แบบผม ที่จะ เกล้า ทรงสูงส่วนมากเหมาะกับผู้ที่จะสวม เสื้อผ้าชุดไทย

การเกล้าผมทรงต่ำ

การเกล้าผมทรงต่ำ จะใช้ได้ทั้งงานกลางวันและกลางคืน เป็น ผมแบบเรียบ ผมที่จะเกล้าส่วนมากไม่ยาวมาก จะ เกล้าต่ำ ลงมาแนบท้ายทอยด้านหน้าหวีสูงจะแสกกลาง แสกข้าง หรือหวีตรงก็ได้แล้วแต่รูปหน้า

อุปกรณ์ใช้ในการเกล้าผม

กิ๊บตุ่ม

กิ๊บธรรมดา

กิ๊บฝอย

แปรง

หวีด้าม

สเปรย์

น้ำมันแข็ง

ยางรัด

หุ่นผมยาว สำหรับเกล้าที่สระ อบ เรียบร้อย


การจะ เกล้าผม แต่ละครั้งนั้น รูปทรงจะออกมาสวยย่อมขึ้นอยู่กับการ ยีผม เป็นสำคัญการยี ที่ดีจะต้องให้ ผม เกาะกัน ให้เป็นกลุ่มเป็นก้อน เมื่อกดดูแล้วเรียบเสมอกัน ถ้าหากในขณะที่เรา หวี แล้วหมดรอยยี จะต้อง ยีผม ช่องนั้นใหม่อีกครั้ง ไม่ควรจะหวีไปทั้ง ๆ ที่ไม่มีรอยยีเหลืออยู่ ทั้งนี้เพราะจะทำให้ ทรงผม ไม่กลมกลืนกันได้ ในการ เกล้าผม นั้นควรกำหนดแบบผมไว้เลยว่า ช่วงหน้าจะหวีไปทางไหน ช่วงข้างจะออกมาอย่างไร จะช่วยให้หวีผมได้ถูกทิศทาง ผมออกมาจะได้ดูนุ่มนวลอ่อนช้อย
วิธี ยีผม ผมเกล้า จะต้อง ยีผม ให้หมดทั้ง ศีรษะ ก่อนลงมือเกล้า ยีตรงกลางไปตลอดแนว ตีนผม แล้วยีด้านข้างตลอดทั้งศีรษะ
การยีผม ต้องการให้ ผมพองฟู และ โคนผม แน่นจะได้ เกล้าผม ได้สวย นิ้วกลางกับนิ้วชี้จับช่อผมไว้ โดยใช้หัวแม่มือกดทับไว้ ใช้ หวียีผม ลงไปที่โคนผมให้แน่น 3 ถึง 4 ครั้ง ยีผม ออกจากนิ้วหมด ปลายผมไม่ยี ยีไปตามแนวม้วนโรล จนหมดศีรษะ ให้แนวโค้งด้านหน้ากับด้านข้าง จะต้องยีให้เกาะกลุ่มแน่นทั้งศีรษะ ยีผม เพื่อเชื่อมผมด้านบนที่ยาวกว่าให้ต่อเนื่องกับด้านล่าง
การหวี จัดแต่งรูปทรง แปรงผมอย่างแผ่วเบา จัดแต่งรูปทรงตามที่ออกแบบไว้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ปลายผม ใช้ หวีหาง จัดแต่งรูปทรงตามที่ได้จัดไว้ ต้องระมัดระวังผมจะสวยเมื่อผมอยู่ในแนวเดียวกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.hifulla.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=5345396&Ntype=6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น