วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

แฟชั่นทรงผมรับปริญญา









































































































































ทรงผมรับปริญญา

คราวนี้มีทรงผมรับปริญญาสวยๆ เก๋ๆมาฝากกันคราวที่แล้วทรงผมดารา คราวนี้ทรงผมตัวเองจะทำทรงไหนดีล่ะคิดไม่ออกมาดูแบบผมที่แสนเสน่ห์เอามาฝากนะจ๊ะเอาไปเป็นแนวทางหรือเอาไปดัดแปลงแล้วแต่ไอเดียบรรเจิดของแต่ละคนจะเป็นบัณฑิตทั้งทีก็ขอสวยไว้ก่อนจะได้ถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้อวดได้นะจ๊ะคราวนี้หยิบยกไอเดียเก๋ๆมาจากนิตยสาร Seventeen เค้าได้รวมทรงผมสวยๆ ทันสมัย มาให้เราชมกัน
ตามมาดูเลยจ้า


ทรงผมรับปริญญา แบบยาวทรงที่ 1
แบ่งผมออกเป็น3 ส่วน ยีผมด้านหน้าก่อนแล้วเก็บด้านข้าง 2 ข้างขึ้นไปไว้ด้านหลัง
แล้วติดกิ๊บหลังจากนั้นให้ยกผมส่วนหน้าให้พองขึ้น
ทรงนี้จะช่วยให้สาวๆที่มีแก้ม มีรูปหน้าที่เพรียวขึ้น


ทรงผมรับปริญญา แบบยาวทรงที่ 2
เก็บผมครึ่งศีรษะ ยีผมตรงกลางศีรษะ ยกโคนผมขึ้น
เก็บด้านข้างสองข้างบิดเป็นเกลียวให้แน่นพอประมาณ จ
ากนั้นรวบไปไว้ด้านหลัง รวมไว้ตรงกลางแล้วใช้กิ๊บติด
ด้านหน้าทำผมปาดหน้าผาก แล้วฉีดสเปรย์


ทรงผมรับปริญญา แบบยาวทรงที่ 3
รวบผมขึ้นไปด้านหลังทั้งหมดเกือบคล้ายทรงจินนี่
แบ่งผมออกมาช่อหนึ่งถักเป็นแล้วพันรอบผมที่รวบไว้
ช่วยยกระดับผมใหสูงขึ้น ทำให้ทรงผมมีสไตล์มากขึ้น
ไม้เรียบง่ายจนง่ายไป เหมาะกับสาวที่มีรูปหน้าผาก


ทรงผมรับปริญญา แบบยาวทรงที่ 4
ไดร์ผมให้ตรงทั้งศีรษะ แบ่งผมแสกด้านข้าง
เลือกแสกข้างที่จะช่วยให้ใบหน้าดูโดเด่นเพิ่มมากขึ้น
จากนั้นเริ่มถักเปียตะขาบ โดยถักด้านข้านที่มีเส้นผมมากกว่าก่อน
ถักลงมาถึงข้างใบหู แล้วเก็บหางผมไว้ใต้เส้นผมส่วนหลัง ทำแบบเดียวกันทั้ง 2 ข้าง
ทรงผมรับปริญญา แบบยาวทรงที่ 5
ไดร์ผมให้ตรงทั้งศีรษะแบ่งผมเป็น 2 ส่วนแบบแสกด้านข้าง
ถักเปียสองช่วงกลางศีรษะจนสุดปลายผมทั้ง 2 ด้าน
นำหางเปียไปซ่อนไว้ที่ใต้เส้นผมส่วนหลัง
ผมทรงนี้เหมาะสำหรับสาวที่มีใบหน้าหมวยมากๆ


ทรงผมรับปริญญา แบบยาวทรงที่ 6
ไดร์ผมตรงทั้งศีรษะ แล้วแบ่งผมเป็น 3 ส่วน หวีผมด้านข้างให้เรียบแนบไปกับศีรษะ
แล้วมัดไว้ครึ่งศีรษะด้านหลังเสยผมด้านหน้าทำเป็นกระบังยกสูงปิดทับ
เส้นผมส่วนที่มัดยางเอาไว้แล้วติดกิ๊บ
ผมทรงนี้เน้นโชว์ความสวยของใบหน้ารูปไข่


ทรงผมรับปริญญา แบบยาวทรงที่ 7
ใช้เครื่องรีดเส้นผมให้เรียบตั้งแต่โคนศีรษะจดปลาย แต่เน้นรีดปลายเส้นผมให้ชี้เล็กน้อย
แสกผมไปด้านข้าง จับเส้นผมด้านหน้าผากบิดเป็นเกลียวทั้งด้านขวาและซ้ายแล้วติดกิ๊บ
รวบผมด้านหลังทั้งหมดเป็นหางม้าต่ำ จับผมจากช่อหางส่วนหนึ่ง
มาพันทับโคนหางม้าที่รัดยางไว้ ช่วยให้หาวม้าดูมีดีไซด์มากขึ้น


ทรงผมรับปริญญา แบบยาวทรงที่ 8
แบ่งผมออกเป็น 3 ส่วนจับผมส่วนกลางศีรษะถักเปียเป็นสาม
จนถึงกลางกระหม่อม ส่วนผมด้านข้างให้แบ่งเป็น 2 ส่วนแล้วบิดส่วนบนข้างกระหม่อมเป็นเกลียว
บิดผมด้านข้างใบหูเป็นเกลียวเช่นกัน ทำแบบเดียวกัน 2 ข้าง ซ้ายขวา
ทรงผมรับปริญญา แบบยาวทรงที่ 9
แบ่งผมครึ่งศีรษะ เป็นด้านหน้าด้านหลัง แล้วแสกผมด้านข้าง
ถักเปียตะขาบยาวลงมาจนสุดปลายแบ่งผมด้านหลังเป็น 2 ข้าง
แต่ละข้างถักเป็นเปียตะขาบ แล้วนำผมเปียด้านหน้าและด้านหลัง
ทั้งหมดมาถัดรวมกันไว้ที่กลางสีรษะด้านหลังแล้วมัดเหลือเป็นหางม้าช่วงท้ายทอย
ทรงผมรับปริญญา แบบประบ่าทรงที่ 1
ม้วนผมช่วงครึ่งศีรษะล่างให้เป็นลอนจนสุดปลายผม
แล้วแสกผมตั้งแต่ด้านหน้าให้เป็นรูปแนวโค้ง
เกล้าผมขึ้นครึ่งศีรษะ เก็บผมสองข้างใบหูบิดรวบไว้ตรงกลางศีรษะ
จับเส้นผมที่เกล้าไว้ครึ่งบนด้วยเจล ช่วยเพิ่มความเป็นเวทลุค เหมาะกับสาวที่ใบหน้ายาว
ทรงผมรับปริญญา แบบประบ่าทรงที่ 2
ไดร์ผมให้ตรงทั้งสีรษะ แบ่งผมแสกไปด้านข้าง
ใช้เครื่องหนีบรีดเส้นผมซ้ำให้ตรงพอประมาณ เหน็บผมด้านข้างไว้ที่หลังใบหู
ฉีดสเปรยืเพิ่มความเงางาม เน้นโชว์ความสวยของเนื้อเส้นผมธรรมชาติ
ทรงนี้ใช้เวลาน้อยมาก เหมาะกับสาวที่มีเส้นผมสุขภาพดี
ทรงผมรับปริญญา แบบประบ่าทรงที่ 3
รวบผมทั้งหมดให้ตึง มัดเส้นผมไว้ระดับบนสุดขิงศีรษะด้านหลัง
แล้วใช้เครื่องม้วนผมทำปลายเส้นผมให้สวอนขึ้นจากนั้นยีผมช่อที่มัดให้พองเป็นพุ่มสวยงาม
ผมทรงนี้เหมาะมากกับสาวหน้าผากกลมได้รูปสวย


ทรงผมรับปริญญา แบบประบ่าทรงที่ 4
ยืดด้านหน้าแล้วเสยขึ้นไปทั้งหมด ดันเส้นผมช่วงบนศีรษะให้พองสูงพอประมาณ
ม้วนเส้นผมด้านหลังให้เป็นลอนทั้งหมด แต่ลักษณะของการม้วนให้บิดลอนออกมาด้านนอก
จะช่วยให้เป็นผมม้วนที่ดูเรียบร้อยสุภาพขึ้น
เหมาะกับสวที่มีรูปหน้าสามเหลี่ยมหรือหน้าสั้น เพราะจะทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น
ทรงผมรับปริญญา แบบประบ่าทรงที่ 5
แสกผมด้านหน้าตรงกลางสันจมูก หวีปาดสองข้างให้เรียบ
ยีผมช่วงกลางกระหม่อมแล้วยกสูง เก็บเส้นผมด้านข้างไว้แนบหลังหู
ติดกิ๊บไว้ แล้วไดร์ผมส่วนบนมาปิดใบหูอีกที
ซึ่งวิธีนี้เป็นเทคนิคที่ช่วยสาวที่มีใบหูกางได้มาก ส่วนด้านหลังก็ปล่อยยาวลงมา


ทรงผมรับปริญญา แบบประบ่าทรงที่ 6
ยีผมด้านหน้าศีรษะ ไดร์ผมส่วนที่เหลือให้เรียบตรงตามธรรมชาติของเส้นผม
แล้วเสยผมด้านหน้าขึ้น รวบไปรวมกับผมด้านหลังเก็บขึ้นศีรษะ
ทำมวยหลวมไว้ที่ระดับกลางศีรษะ แบ่งผมหนาประมาณ 2 นิ้ว ออกมา
พันรอบโคนของมวย เพื่อยกเชพผมให้ได้ระดับสวยขึ้น
ทรงผมรับปริญญา แบบสั้นทรงที่ 1
เพื่อไม่ให้ผมวอยดูรุงรัง ควรไดร์เส้นผมทั้งหมดให้เรียบ
หวีปาดเก็บเส้นผมทั้งหมดไปไว้ที่ด้านหลังใบหู สร้างเท็กซ์เจอร์ของเส้นผม
โดยการใช้เจลจับปลายเส้นผมแต่ละช่อให้ดูพริ้วขึ้น
แบบนี้ก็จะช่วยให้ผมซอยสไตล์เด็กแนว เป็นทรงผมที่เรียบร้อยได้ในวันรับปริญญา
ทรงผมรับปริญญา แบบสั้นทรงที่ 2
ผมทรงนี้เหมาะกับเนื้อผมที่สั้นและกุดมาก แต่ข้างหน้ามีจอนเส้นผมที่ยาว
ฉะนั้นควรเก็บผมจอนสองข้างเหน็บไว้ที่หลังใบหู แล้วไดรืผมด้านหลังศีรษะให้เกิดความทุย
ส่วนด้านหน้าไดร์ปาดไปด้านข้าง จากนั้นใช้แวกซ์จับเส้นผมให้เกิดริ้ว
ก็จะช่วยให้ดูเรียบร้อยแต่ยังคงบุคลิกที่คล่องแคล่วตามสไตล์ของทรงผมเดิมไว้ได้


ขอบคุณเนื้อหาดีดีและภาพสวยๆจากนิตยสาร Seventeen Graduation 2006

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น