วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2553

เกล้าผมเจ้าสาว

เกล้าผมเจ้าสาว ม้วนด้วยแกนเครื่องดัดสปาเพิร์ม


เกล้าผมเจ้าสาวเตรียมผมก่อนการเกล้าผม

ม้วนด้วยแกนเครื่องดัดสปาเพิร์ม ประมาณ 10 แกน (แกนขนาดใหญ่) วางตามแนวตั้ง แถวบน 7 แกน แถวล่าง 3 แกน ใช้ความร้อนสำหรับผมที่แข็งแรง 20 นาที หลังจากม้วนผมด้วยเครื่องสปาเพิร์มแล้ว แกะแกนดัดออก แล้วใช้ wax ล้างผมออกขั้นตอนการเกล้าผม
ขั้นตอนการเกล้าผม

1.ยีผมบริเวณช่อมงกุฎเล็กน้อย

2.รวบผมช่อด้านบนที่ยีเอาไว้ สร้างฐาน หวีให้เรียบติดกิ๊บยึดให้แน่น

3.นำช่อผมหลังใบหูประมาณ 1 นิ้วโน้มขึ้นมาติดกิ๊บที่จุดกลางที่สร้างฐานไว้ (การรวบผมเราจะไม่ใช้หวี แต่
เราจะใช้นิ้วมือแทนเพื่อให้เป็นธรรมชาติ) ทำเช่นเดียวกันทั้ง 2 ข้างซ้ายขวา
4.นำผมส่วนจอน (หน้าใบหู) ขึ้นมาติดกิ๊บที่จุดฐาน (ไม่เรียบ)
5.ช่อต่อไปส่วนท้ายทอย ตามหน้าประมาณ 2 นิ้ว นำช่อไปติดไว้ที่ใต้ฐานผม
6.ช่อต่อไปท้ายทอยด้านล่างปาดนำขึ้นมาติดกิ๊บไว้ใต้ฐานผม
7.ช่อด้านหน้าเราสามารถทำให้ฟูเล็กน้อย เพื่อให้เข้ากับด้านหลัง (ทรงนี้เน้นความเป็นแฟชั่น เป็นเจ้าสาวรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบชีวิตที่เรียบง่าย)
8.ยีโคนผมช่อด้านหน้าเล็กน้อยเพื่อให้ผมเกาะตัว แล้วหวีเสยโดยใช้สเปร์ยน้ำจับร่อง
9.เก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย พร้อมเครื่องประดับตามความสวยงาม
ทำผม-แต่งหน้า อาจารย์มนัส ด้วงพรหม
ทำสี-จัดแต่งทรง
ผลิตภัณฑ์ LOLANE
เสื้อผ้า นางแบบ พิชามญธุ์ ไพศาลวิริยคุณ นายแบบ ชฎชัย ปาลโชติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น